Bao Lâu Nên Nhuộm Tóc 1 Lần Để Không Làm HỎNG Tóc

Bạn đã bao giờ tự hỏi mình có thể bao lâu bạn có thể nhuộm tóc 1 lần mà không làm làm tổn hại đến tóc hoặc ảnh hưởng sức khỏe chưa chưa? Chúng ta thường xuyên được tư vấn đổi màu tóc thường xuyên vì mong muốn có một diện mạo mới hoặc thời trang mới nhất. Điều quan trọng là phải hiểu tần suất chúng ta có thể thay đổi màu tóc.

Trong blog này, chúng ta sẽ xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến tần suất chúng ta có thể thay đổi màu tóc thành công và an toàn. Chúng tôi sẽ khám phá các yếu tố chính và đưa ra lời khuyên hữu ích để hỗ trợ bạn quyết định thay đổi màu tóc, từ việc hiểu cấu tạo của tóc và màu sắc tự nhiên của tóc cho đến cân nhắc việc giữ mái tóc được khỏe mạnh.

>>Xem thêm : Cách Chăm Sóc Tóc Sau Khi Nhuộm Để Tóc Bền Màu Và Không Bị Xơ

Việc nhuộm tóc ảnh hưởng tới tóc thế nào ?

Điều quan trọng là phải nắm vững các nguyên tắc cơ bản để hiểu tần suất chúng ta có thể thay đổi màu tóc của mình. Protein keratin tạo nên ba lớp biểu bì, vỏ não và tủy tạo nên thân tóc. Melanin, một sắc tố nằm ở vỏ não, mang lại màu sắc tự nhiên cho tóc của chúng ta.

Các quy trình hóa học như oxy hóa và khử, phá hủy hoặc thêm các phân tử màu để thay đổi thành phần melanin, được sử dụng để thay đổi màu tóc. Chúng ta có thể thay đổi màu tóc bằng cách sử dụng các quy trình này kết hợp với thuốc tẩy hoặc thuốc nhuộm tóc.

Có nên nhuộm tóc hay không ?

Việc nhuộm tóc hay không là một quyết định cá nhân, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sở thích, tình trạng tóc, sức khỏe và ngân sách của bạn.

Dưới đây là một số ưu điểm và nhược điểm của việc nhuộm tóc mà bạn có thể cân nhắc:

Ưu điểm của nhuộm tóc

  • Tạo sự thay đổi về diện mạo, giúp bạn trông trẻ trung và cá tính hơn.
  • Che giấu các khuyết điểm trên tóc như tóc bạc, tóc xơ rối,…
  • Giúp tóc trông dày và bồng bềnh hơn.

Nhược điểm của nhuộm tóc

  • Có thể gây tổn hại cho tóc, khiến tóc bị khô xơ, chẻ ngọn, gãy rụng.
  • Có thể gây kích ứng da đầu, dẫn đến mẩn ngứa, viêm da,…
  • Có thể gây ung thư da đầu nếu sử dụng các loại thuốc nhuộm tóc có chứa hóa chất độc hại.

Những yếu tố cần cân nhắc trước khi thay đổi màu tóc

Việc xem xét những tác động tiềm tàng đối với sức khỏe của tóc là rất quan trọng trước khi quyết định nhuộm màu tóc mới. Tóc khô, gãy và mất độ ẩm tự nhiên có thể là kết quả của việc xử lý bằng hóa chất làm thay đổi màu tóc. Điều quan trọng là phải tính đến màu tóc tự nhiên của bạn vì nó ảnh hưởng đến màu sắc mong muốn.

Một số màu có thể cần tẩy kỹ hơn hoặc lặp lại nhiều lần để đạt được hiệu quả như mong muốn. Cần phải xem xét các yêu cầu bảo trì và sở thích cá nhân về kiểu dáng, chẳng hạn như màu sắc sống động hoặc dịu nhẹ.

>>Xem thêm : SỰ THẬT VỀ VIỆC Nhuộm Tóc Tại Nhà và Tới Salon Nhuộm Tóc

Để giữ được màu sắc và sức khỏe tổng thể của tóc, một số màu có thể cần phải chỉnh sửa thường xuyên hơn hoặc có chế độ chăm sóc tóc cụ thể. Bạn có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt, tận hưởng sự thay đổi màu sắc của tóc và giữ cho tóc khỏe mạnh bằng cách xem xét những khía cạnh này.

Tần suất và thời điểm nhuộm tóc phù hơpk

Điều quan trọng là thiết lập sự cân bằng giữa khả năng sáng tạo và sức khỏe của tóc khi thay đổi màu tóc. Nói chung, việc thay đổi màu tóc sau mỗi 4–6 tuần là an toàn để giảm hư tổn và giúp tóc mọc lại khỏe mạnh. Có nhiều thời gian phục hồi cho tóc giữa những lần nhuộm tóc, làm giảm khả năng xử lý quá mức.

Thời gian có thể dao động tùy thuộc vào loại, sức khỏe và mức độ thay đổi màu sắc trên tóc của mỗi người. Quá trình mọc lại và chỉnh sửa cũng phải được tính đến. Có thể cần phải chỉnh sửa lại sau mỗi 4-6 tuần hoặc lâu hơn đối với một số màu tóc nhất định, tùy thuộc vào mức độ mọc lại rõ ràng như thế nào. Bạn có thể giữ cho mái tóc khỏe mạnh hơn trong khi tận dụng sự đa dạng của các màu tóc khác nhau bằng cách lưu ý đến những yếu tố này.

>>Xem thêm : Dịch Vụ Cắt Tóc Và Nhuộm Tóc Tại Shiny Hair & Spa Long Biên Hà Nội

Lời khuyên để duy trì sức khỏe tóc khi nhuộm tóc

Duy trì thói quen chăm sóc tóc thường xuyên

Để duy trì độ ẩm và nuôi dưỡng tóc, hãy ưu tiên hàng đầu việc gội đầu nhẹ nhàng bằng dầu gội không chứa sunfat và dưỡng tóc bằng các sản phẩm dưỡng ẩm.

Giảm thiểu thiệt hại trong quá trình thay đổi màu sắc

Giảm thiểu việc xử lý tóc nói chung bằng cách sử dụng các phương pháp điều trị như nhuộm tóc hoặc nhuộm highlight để giảm thiểu hư tổn khi thay đổi màu sắc. Chọn những chuyên gia tạo màu chuyên nghiệp sử dụng chất liệu chất lượng cao thay vì tẩy tóc quá mức .

Sử dụng sản phẩm dưỡng tóc

Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho tóc để duy trì lớp biểu bì tóc và kéo dài tuổi thọ của màu nhuộm bằng cách sử dụng các liệu pháp nuôi dưỡng tóc. Hãy tìm các chất lọc tia cực tím, chất sừng và dầu argan, cùng các chất khác.

Điều trị thường xuyên

Khôi phục độ ẩm và chữa lành mọi tổn thương do quá trình hóa học gây ra bằng các phương pháp điều trị thông thường như dưỡng tóc sâu hoặc đắp mặt nạ tóc.

Hạn chế tạo kiểu bằng nhiệt

Sử dụng tiết kiệm các dụng cụ nhiệt hoặc dùng xịt bảo vệ nhiệt trước khi tạo kiểu để tránh gây hại thêm cho tóc đã qua xử lý màu.

Bạn có thể giữ cho mái tóc của mình khỏe mạnh và rực rỡ trong suốt quá trình thay đổi màu tóc bằng cách chú ý đến những gợi ý này và chăm sóc tóc đúng cách.

>>Xem thêm : Nam giới có nên nhuộm tóc ? Những Màu Tóc Đẹp Cho Nam

Địa chỉ nhuộm tóc uy tín

Shiny Hair & Spa là địa chỉ cung cấp dịch vụ nhuộm tóc tốt nhất tại Long Biên.  Tại Shiny chúng tôi có đầy đủ các tông màu tóc cho bạn lựa chọn với các hóa chất chính hãng từ trung bình đến cao cấp. Khi đến với Salon quý khách sẽ nhận được chính xác những gì bạn muốn về màu tóc của mình.

Làm việc với một chuyên gia tạo màu tóc lành nghề tại Shiny Hair & Spa có rất nhiều lợi ích. Họ có kỹ năng thực hiện nhiều quy trình nhuộm màu khác nhau và có thể đánh giá tình trạng tóc của bạn để chọn ra những lựa chọn màu sắc tốt nhất. Các chuyên gia có thể hướng bạn tới những mục tiêu thực tế và có thể đạt được vì họ nhận thức được những hạn chế của màu tóc. Khi thay đổi màu tóc, các chuyên gia của chúng tôi sử dụng các vật liệu hàng đầu và phương pháp ứng dụng chính xác để giảm hư tổn và bảo vệ sức khỏe của tóc.

>>Xem thêm : Những màu tóc đẹp cho nữ –  Con Gái Nhuộm Tóc Màu Gì Đẹp Nhất ?

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: SH1-24 KĐT Bình Minh Garden , 93 Đức Giang, Long Biên, Hà Nội
  • Sđt: 0978873303
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00
  • Fanpage: https://www.facebook.com/shinyhairspa

Xem ngay các dịch vụ tại Shiny Hair & Spa

  1. Chăm sóc tóc : Cắt tóc , nhuộm tóc , uốn tóc , ép tóc …
  2. Dịch vụ mi : Nối mi , Uốn Mi công nghệ cao
  3. Dịch Vụ Nail : Vẽ Móng , Sơn Gell , Đính Đá
  4. Dịch vụ Spa : Gội đầu dưỡng sinh , giảm béo , tẩy da chết

Đừng quên đặt lịch trước để nhận ưu đãi đến 30% khi làm các dịch vụ tại Shiny Hair & Spa nhé

>>Xem thêm : Nhuộm tóc là gì ? Những điều cần biết về nhuộm tóc
Tần suất, thời điểm và hướng dẫn thay đổi màu tóc mà vẫn giữ được sức khỏe cho mái tóc của bạn đều đã được đề cập chi tiết ở trên. Tìm sự cân bằng phù hợp giữa sự sáng tạo và chăm sóc tóc là rất quan trọng. Bạn có thể giảm thiểu tác động của việc thay đổi màu sắc lên tóc bằng cách tuân thủ chế độ chăm sóc tóc lành mạnh, ngăn ngừa hư tổn và sử dụng các sản phẩm nuôi dưỡng.

 

Câu hỏi thường gặp khi nhuộm tóc

Tôi có thể thay nhuộm tóc của mình bao lâu một lần?

Thông thường, bạn nên đợi ít nhất bốn đến sáu tuần trước khi thay đổi màu tóc lần nữa. Điều này cho phép tóc của bạn phục hồi sau bất kỳ quá trình xử lý hóa học nào và cho tóc thời gian để lấy lại sức mạnh và sức khỏe tự nhiên.

Tôi có thể nhuộm thường xuyên hơn nếu sử dụng thuốc nhuộm tạm thời không?

Thuốc nhuộm tóc tạm thời thường được thiết kế để ít gây hại hơn thuốc nhuộm vĩnh viễn. Tuy nhiên, việc cho tóc nghỉ ngơi giữa mỗi lần thay đổi màu vẫn là điều nên làm. Nên làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất trên bao bì thuốc nhuộm tạm thời.

Tôi nên cân nhắc những yếu tố nào trước khi nhuộm?

Trước khi nhuộm tóc, hãy xem xét các yếu tố như màu tóc tự nhiên, loại tóc, sức khỏe của tóc và kết quả cuối cùng mong muốn. Điều quan trọng nữa là bạn phải tham khảo ý kiến ​​của nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp , người có thể hướng dẫn bạn thực hiện quy trình và tư vấn cách hành động tốt nhất cho nhu cầu tóc cụ thể của bạn.

Việc thay đổi màu tóc quá thường xuyên có làm hỏng tóc không?

Thay đổi màu tóc quá thường xuyên có thể dẫn đến những hư tổn như khô, gãy rụng và mất đi độ chắc khỏe của tóc. Xử lý bằng hóa chất có thể làm sợi tóc yếu đi và dễ bị hư tổn hơn. Việc cho tóc đủ thời gian để phục hồi giữa những lần thay đổi màu sắc là rất quan trọng.

>>Xem thêm : XEM NGAY Những Điều Bạn Nên Biết Trước Khi NỐI TÓC

Làm cách nào để giảm thiểu hư tổn khi thay đổi màu tóc?

Để giảm thiểu thiệt hại khi thay đổi màu tóc, điều quan trọng là phải chọn thuốc nhuộm tóc chất lượng cao và làm theo hướng dẫn cẩn thận. Ngoài ra, sử dụng mặt nạ tóc, phương pháp dưỡng tóc sâu và cắt tỉa thường xuyên có thể giúp duy trì sức khỏe cho mái tóc của bạn. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến ​​của nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, người có thể sử dụng các kỹ thuật phù hợp để giảm thiểu hư tổn trong quá trình nhuộm màu.

Có màu tóc nào dễ thay đổi thường xuyên hơn không?

Một số màu tóc, chẳng hạn như màu phấn và các màu rực rỡ, có thể cần phải chỉnh sửa hoặc bảo dưỡng thường xuyên hơn do chúng có xu hướng phai màu nhanh chóng. Những màu này có thể yêu cầu thay đổi màu thường xuyên hơn so với các sắc thái truyền thống như nâu và vàng. Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là phải xem xét loại tóc và sức khỏe của tóc trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi màu sắc thường xuyên nào.

Cuối cùng, việc chọn màu tóc mới là một quyết định cá nhân cần được thực hiện một cách cẩn thận và chu đáo. Hãy đặt sức khỏe của tóc lên hàng đầu, hãy lựa chọn sáng suốt và để màu tóc thể hiện gu thời trang, cá tính của riêng bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *